Blog Advertising - Get Paid to Blog

วิเคราะห์ชุมชนออนไลน์ AGLOCO™
Ray Everett-Church และเพื่อน ผู้ก่อตั้ง Alladvantage.com ได้ริเริ่มแนวคิดชุมชนออนไลน์ AGLOCO™ เพื่อให้ชุมชนออนไลน์ AGLOCO™ เป็น Economic Network ที่สมาชิกเป็นเจ้าของและร่วมกันสร้างชุมชนออนไลน์ Agloco (เหมือนกับที่ YouTube, MysPace และ Skype ทำสำเร็จมาแล้ว) ชุมชนออนไลน์ AGLOCO™ จึงเป็นมากกว่า web site ( Google หรือ Yahoo) เป็นมากกว่า Viewbar (Alladvantage Viewbar) ชุมชนออนไลน์ AGLOCO™ เป็นเครือข่ายที่เชื่อมต่อผู้คนและข้อมูล เพื่อสร้างสิ่งที่ใหญ่กว่า สมาชิกจำนวน 1,000 หรือ 10,000 ไม่เพียงพอที่จะทำให้ชุมชนออนไลน์ AGLOCO™ มีคุณค่าหรือศักยภาพ Agloco ต้องมีสมาชิก 1-10 ล้าน จึงจะสร้างคุณค่าและการต่อรองกับบริษัทอื่นๆได้ช่วงชีวิตของชุมชนออนไลน์ AGLOCO™
1. การเริ่มต้นหรือระยะฟักตัวของชุมชนออนไลน์ AGLOCO™
แม้ว่า หลักการและแนวคิดของระบบชุมชนออนไลน์ AGLOCO™ จะดี แต่ระบบจะเกิดผลดีเมื่อมีจำนวนสมาชิกชุมชนออนไลน์มากพอ ซึ่งรายได้จะเพิ่มขึ้นตาม ส่วนแบ่งที่จะคืนให้สมาชิก ก็จะเพิ่มขึ้น เงินรางวัลจึงจำเป็นสำหรับผู้ที่สร้างความมีคุณค่านี้ให้กับชุมชนออนไลน์ AGLOCO™ความผิดพลาดจาก Alladventage.com ได้รับการแก้ไข แต่ ชุมชนออนไลน์ AGLOCO™ ต้องมีช่วงเวลาการเริ่มต้นหรือระยะฟักตัว เพราะชุมชนออนไลน์ AGLOCO™ จำเป็นต้องมีอำนาจหรือพลังที่จะต่อรองกับบริษัท ห้างร้านและคนกลางอื่นๆ เช่น Search Engine, Network Providers หรือ Affiliate Program Providers ( Ebay, Clickbank.com, Cj.com) ถ้า ชุมชนออนไลน์ Agloco มีสมาชิกมากๆ ใครๆก็อยากมาจ้างหรือร่วมธุรกิจด้วย
ชุมชนออนไลน์ AGLOCO™ เริ่ม Run Agloco Viewbar™ เมื่อ 5 มิถุนายน 2550 ตามเวลาของเมืองไทย ที่น่าตื่นตกใจมากๆ ก็คือ ชุมชนออนไลน์ AGLOCO™ ดึง Google, MSN, Yahoo, Ebay, Wikipedia, Dictionary, Rediff (ชองอินเดีย) และ Paitu ของจีน เข้ามาใช้ระบบของชุมชนออนไลน์ AGLOCO™ Viewbar ยังไม่มีคำอธิบายจากชุมชนออนไลน์ Agloco ว่า ชุมชนออนไลน์ AGLOCO™ ทำได้อย่างไร ทำไม Agloco เป็นระบบที่เพิ่งตั้งขึ้นมา จึงสามารถต่อรองกับยักษ์ใหญ่เหล่านั้นได้ เพราะถ้ามองด้วย แนวคิดเก่าๆ เป็นสิ่งที่ไม่น่าจะทำได้ แต่ ชุมชนออนไลน์ AGLOCO™ ก็ทำให้เกิดขึ้นได้ จึงเป็นหลักประกันความสำเร็จในระบบของ ชุมชนออนไลน์ AGLOCO™
2. ช่วงการก้าวกระโดดชุมชนออนไลน์ AGLOCO™
การก้าวกระโดดของชุมชนออนไลน์ AGLOCO™ จะเกิดขึ้นเมื่อเห็นประจักษ์ คือ มีผู้ได้รับเงินจากการเป็นสมาชิกชุมชนออนไลน์ AGLOCO™ เมื่อถึงเวลานั้น ทุกๆคนก็เฮกันมาเป็นสมาชิก คนกลุ่มแรกๆของชุมชนออนไลน์ AGLOCO™ที่ได้เตรียมความพร้อมไว้สำหรับรองรับคลื่นมหาชนเท่านั้น ที่จะได้รับประโยชน์มหาศาล เช่น การสร้าง Direct Referrals จำนวนมาก หรือมีเว็บไซต์รองรับสำหรับสมัครและให้ความรู้ แนะนำสมาชิกใหม่
3. ช่วงอิ่มตัวและการถดถอย
ไม่มีใครปฏิเสธว่า ทุกธุรกิจมีวงจรชีวิต ชุมชนออนไลน์ AGLOCO™ ก็เช่นกัน เพียงแต่จะมีช่วงอายุกว้างหรือแคบต่างกันเท่านั้น
เมื่อถึงเวลานั้น ก็จะมีโอกาสทางธุรกิจที่แปลกใหม่กว่า เข้ามาแทนที่ เพราะเทคโนโลยีทำให้ทุกคนเสมอภาคกัน ไม่มีพรมแดน เมื่อนั้นแนวคิดหรือวิธีการทางธุรกิจใหม่ๆ ก็จะเกิดขึ้น โอกาสใหม่ก็จะเกิดขึ้น เช่นกัน
ยุคทองของดอทคอมได้ผ่านพ้นไป แต่ความไหลลื่นของเทคโนโลยีสารสนเทศ ได้สร้างโอกาสขึ้นอย่างมากมายต่อ บังกาลอร์ ของอินเดีย และ ต้าเหลียนของจีน
และต่อไป แนวคิดของ ชุมชนออนไลน์ AGLOCO™ ที่สร้างขึ้นนี้ อาจจะเป็นบรรทัดฐานของระบบอินเตอร์เน็ตในทศวรรษนี้ ก็ได้
สมัครสมาชิก

“เหนื่อย (ใจ) ไหม กับการรอคอยผลตอบแทน (ถึงแม้ว่าจะฟรี..ทุกอย่าง ) จาก Agloco “
เป็นไปตามที่ผมเคยเขียนไว้ก่อนหน้านี้แล้วว่า Agloco มีวงจรชีวิตแบบโปรเจคไทร์ (แต่มีจังหวะที่ขึ้นอย่างรวดเร็วและชะลอตัว) บางจังหวะ Slope ก็จะชันมาก บางจังหวะก็ชันน้อย เราลองมาทบทวนกันดูอีกที
ระยะเริ่มก่อตั้ง เริ่มจากการประกาศเจตนารมณ์ของทีมงาน AllAdvantage.com เมื่อ เดือนพฤศจิกายน 2549 ผู้คนตื่นเต้นกับข่าวนี้และมีสมาชิกบางส่วนได้เริ่มสร้างเครือข่ายและการแสวงหารายได้จาก Keyword หรือคำค้นหา “Agloco” สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ เช่น Johnchow.com และ leaderblog.com ของ Mike Klingler สำหรับการสร้างความเติบโตของเครือข่ายเป็นไปอย่างค่อยเป็นค่อยไป กราฟยังไม่ชันมากนัก ระยะบูมครั้งแรก การบูมได้ทะลักขึ้นอีกครั้งเมื่อ Agloco ได้แจ้งให้สมาชิกทำการดาวน์โหลด Agloco Viewbar อย่างไรก็ตาม Agloco เข้าสู่ ระยะการชะลอตัว เนื่องจากสมาชิกยังไม่ได้รับเงินตอบแทนการใช้งาน เพราะมีกระแสความเข้าใจผิดเกี่ยวกับอัตราการจ่าย/ชั่วโมงที่ต่ำจนเกินไปและมีการปล่อยข่าวว่า Agloco จะจ่ายเงินวันนี้ เดือนนี้ จากใครบ้างก็ไม่ทราบได้มาเป็นระยะ ทำให้สมาชิกไขว่เขว้ (Agloco ได้แจ้งไว้ก่อนหน้านี้แล้ว ว่า จะยังไม่จ่ายเงินตอบแทนตราบใดที่ Agloco ยังไม่มีเสียรภาพทางการเงิน) ต่อมาก็เป็น ระยะการชะลอตัวอย่างรุนแรง จากการที่ Brian Greenwald ได้ออกมาเน้นย้ำว่า Agloco จะยังไม่จ่ายเงินตอบแทนให้สมาชิกหรือหุ้นส่วนใดๆ จนกว่า Agloco จะมีกำไรและมีความยั่งยืน โดยจะไม่ซ้ำรอยเดิมกับ AllAdvantage.com อีก ทำให้อัตราการเจริญเติบโตของเครือข่ายชุมชนออนไลน์ Agloco แทบจะหยุดนิ่ง และ มีสมาชิกบางส่วนดาวน์การใช้ Agloco Viewbar เพื่อรอดูท่าทีก่อน ซึ่งสวนกระแสกับกระบวนการสร้างรายได้ของ Agloco ที่สามารถเป็นลงนามเป็นคู่ค้ากับ Ask.com ซึ่งเป็น Search Engine รายใหญ่และมีคุณภาพในทวีปอเมริกาเหนือ ซึ่ง ได้แก่ สหรัฐอเมริกาและแคนาดา ระยะต่อไปที่คาดว่าจะตามมาก็เป็นไปได้ 2 ทาง คือ Agloco ล้มเหลว เนื่องจากรายได้ไม่เป็นไปตามเป้าหมาย ซึ่งเกิดจากการชะลอตัวอย่างรุนแรงของสมาชิกเอง ที่ไม่เข้าไปใช้ Agloco Viewbar (เพราะแหล่งรายได้เพิ่มขึ้น แต่ชุมชนไม่แข็งแรงพอ) หรืออีกทางหนึ่ง Agloco เข้าสู่ระยะบูมอีกครั้ง แต่จะบูมมากน้อยขึ้นกับอัตราการจ่ายครั้งแรกของ Agloco แต่คาดว่าอาจจะต้องใช้เวลาอีกหลายเดือน
สำหรับผู้ที่มีรายได้เหลือเฟือ รวมทั้ง Network Marketers ทั้งหลายคงไม่มีปัญหาอะไร พวกนี้สามารถรอผลตอบแทนนั้นได้
สำหรับผู้ที่ไม่มีรายได้มากพอ (รวมทั้งผมด้วย) หรือผู้ที่ฝากความหวังไว้กับ Agloco อย่างเดียว จะทำอย่างไรกันดี ผมเห็นด้วยกับ John Chow และ Mike Klingler ที่ในระหว่างนี้ เราสามารถสร้างรายได้จากอินเตอร์เน็ต โดยไม่ต้องลงทุนหรือลงทุนให้น้อยที่สุด เพื่อสร้างรายได้ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ทั้งกับ Agloco และ Ads Network หรือ Affiliate Network ทั้งหลาย
ผมได้เขียนรายละเอียด วิธีการสร้างรายได้ทางอินเตอร์เน็ต จากเว็บไซต์หรือบล็อก ทั้งเว็บที่เป็นภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ผมขอเชิญชวนเพื่อนๆทุกคน มาร่วมกันสร้างรายได้ระยะสั้นและสร้างรายได้ระยะยาวไปพร้อมกัน
ที่มา : http://agloco.igetweb.com